^ Back to Top

ประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ฉลองครบรอบ 60 ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตนิวซีแลนด์-ไทย พ.ศ. 2559

ประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ฉลองครบรอบ 60 ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตนิวซีแลนด์-ไทย พ.ศ.2559

สถานเอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย และกระทรวงการต่างประเทศ ขอเชิญผู้สนใจ ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ฉลองครบรอบ 60 ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตนิวซีแลนด์-ไทย พ.ศ. 2559 หัวข้อ “New Zealand-Thailand, Looking to the Future” ชิงตั๋วเครื่องบินการบินไทย ชั้นประหยัด ไป-กลับกรุงเทพฯ – โอ๊คแลนด์ พร้อมทั้งคอร์สเรียนภาษาอังกฤษเป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ ที่ Auckland University of Technology

เงื่อนไขการส่งผลงานเข้าประกวด
1. โลโก้ที่ส่งเข้าประกวด เป็นไฟล์ JPEG มีขนาดระหว่าง 3 เมกะไบท์ ถึง 5 เมกะไบท์ พร้อมทั้งคำอธิบายสั้นๆ เกี่ยวกับตราสัญลักษณ์ที่ส่งเข้าประกวด
2. ส่งผลงานโดยอีเมล์มาที่ NZ-THAI-60@mfat.govt.nz ภายในวันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2559 เวลา 24.00 น. ผลงานที่ส่งหลังจากวันที่กำหนดจะไม่ได้รับการพิจารณา
3. เจ้าของผลงานต้องกรอกข้อมูลส่วนตัว ได้แก่ ชื่อ-นามสกุล หมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ และอีเมล์ ในช่อง “Name” ในฟอร์มส่งผลงาน เพื่อให้ทางคณะกรรมการสามารถติดต่อได้ ในกรณีที่ผลงานได้รับการคัดเลือก

เงื่อนไข และหลักเกณฑ์อื่นๆ
1. การประกวดออกแบบโลโก้นี้ เปิดโอกาสให้แก่บุคคลทั่วไปที่มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์หรือมากกว่า และเป็นการส่งผลงานประกวดในนามบุคคล
2. ผู้แข่งขันสามารถส่งผลงานได้ไม่เกิน 4 ชิ้นต่อคน ทั้งนี้ กรรมการจะพิจารณาเพียงหนึ่งผลงานเท่านั้น
3. โลโก้ที่ออกแบบเพื่อการประกวดในโอกาสนี้ ไม่สามารถนำไปเรียกร้องเป็นค่าตอบแทนหรือเงินสดได้ในอนาคต
4. ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นผลงานที่ผู้ส่งเข้าประกวดรับรองว่าออกแบบเอง ไม่ลอกเลียนแบบ ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น และไม่เคยได้รับรางวัลจากที่อื่นมาก่อน
5. อนึ่ง โลโก้ใบเฟิร์น สีเงิน ดังจะเห็นได้จากมุมทางด้านซ้าย ทางเว็ปไซด์ http://www.nzstory.govt.nz เป็นเครื่องหมายการค้าที่ได้รับการคุ้มครอง การใช้โลโก้ดังกล่าวในการประกวดนี้ ถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ยกเว้นว่าลักษณะของใบเฟิร์นจะได้รับการปรับเปลี่ยนให้มีความแตกต่างจากต้นฉบับ
6. ผู้ชนะการประกวดต้องพิมพ์ผลงานโลโก้ที่ได้รับรางวัลออกมา(300 dpi file) พร้อมเซ็นต์รับรอง เพื่อรับรองงานออกแบบโลโก้ต้นฉบับ
7. ผู้ชนะการประกวดจะได้รับการติดต่อโดยเจ้าหน้าที่สถานทูตนิวซีแลนด์ ทางโทรศัพท์ หรืออีเมล์ และจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานมอบรางวัลที่งานเลี้ยงรับรองเพื่อเฉลิมฉลองครอบรอบ 60 ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตนิวซีแลนด์-ไทยในวันที่ 29มีนาคม 2559ณ กระทรวงการต่างประเทศ
8. ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศ สถานทูตนิวซีแลนด์ และ Auckland University of Technology สามารถนำผลงานที่ชนะเลิศ ชื่อและรูปของผู้ออกแบบ ไปใช้เพื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการประกวดฯ
9. เมื่อได้รับมอบรางวัลแล้ว ถือว่าผู้ชนะการประกวดได้สละลิขสิทธิ์และความเป็นเจ้าของของโลโก้ที่ได้รับการคัดเลือก โดยโลโก้ดังกล่าวฯ ถือเป็นลิขสิทธิ์ของสถานทูตนิวซีแลนด์และกระทรวงการต่างประเทศ
10. ผู้ชนะการประกวด และผู้เดินทางไปด้วยกันต้องมีคุณสมบัติและสามารถปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ในการขอวีซ่าเดินทางไปนิวซีแลนด์และการเดินทางที่เกี่ยวข้องไม่มีประวัติอาชญากรรม หรือกำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาคดี และต้องมีอายุ 18 ปีบริบูรณ์หรือมากกว่า
11. ผู้ชนะการประกวดต้องเดินทางและเข้าเรียนหลักสูตรภาษาอังกฤษก่อนวันที่ 31 ธันวาคม 2559โดยต้องแจ้งให้ทางสถานทูตนิวซีแลนด์ ให้ทราบ 8 อาทิตย์ ล่วงหน้าก่อนการเดินทาง
12. การตัดสินการประกวดฯ ของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด
13. ในกรณีที่คณะกรรมการเห็นว่า มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดไม่เพียงพอ หรือผลงานที่ส่งเข้าประกวดไม่เป็นที่ยอมรับได้ การประกวดฯ จะถูกยกเลิก โดยผู้ส่งผลงานไม่สามารถประท้วงการตัดสินดังกล่าวได้
14. สถานทูตนิวซีแลนด์และกระทรวงต่างประเทศ ขอสงวนสิทธิ์ในการปรับเปลี่ยนเงื่อนไขและหลักเกณฑ์ในการประกวดฯ เมื่อเห็นสมควร
15. ต้องการสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกวดฯ สามารถสอบถามมาได้ที่ NZ-THAI-60@mfat.govt.nz 

คณะกรรมการตัดสิน
ผลงานประกวดโลโก้ จะได้รับการคัดเลือกโดยคณะกรรมการ ซึ่งประกอบไปด้วยตัวแทนจากสถานทูตนิวซีแลนด์ กระทรวงต่างประเทศ และผู้ทรงคุณวุฒิ โดยคำนึงถึงแบบต้นฉบับรูปแบบและคุณภาพกราฟฟิคดีไซน์(แนวทางการดีไซน์ ระบุไว้ข้างล่าง) และความเหมาะสมที่จะนำไปใช้ในการประชาสัมพันธ์การครบรอบ 60 ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตนิวซีแลนด์-ไทยโดยจะประกาศชื่อผู้ชนะการประกวดในวันอังคารที่ 22 มีนาคม 2559

กำหนดระยะเวลา

  • ส่งผลงานภายในวันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2559 เวลา 24.00 น. ที่ NZ-THAI-60@mfat.govt.nz
  • ประกาศชื่อผู้ชนะการประกวดในวันอังคารที่ 22 มีนาคม 2559
  • วันที่ 29 มีนาคม 2559: มอบรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดที่งานเลี้ยงรับรองเพื่อเฉลิมฉลองครอบรอบ 60 ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตนิวซีแลนด์-ไทยณ กระทรวงการต่างประเทศ

รางวัลสำหรับผู้ชนะการประกวด
ผู้ชนะการประกวดจะได้รับรางวัลตั๋วเครื่องบินชั้นประหยัดไปกลับกรุงเทพฯ – โอ็คแลนด์ นิวซีแลนด์ และคอร์สเรียนภาษาอังกฤษ 1 สัปดาห์ที่ Auckland University ofTechnology นครโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์สำหรับ 2 ท่าน
แพ็คเกจรางวัล (สำหรับ 2 ท่าน)จะครอบคลุมถึง

  • บัตรโดยสารเครื่องบินสายการบินไทย ชั้นประหยัด ไป - กลับเส้นทาง กรุงเทพ –โอ๊คแลนด์จำนวน 2 ใบ
  • ค่าคอร์สเรียนภาษาอังกฤษที่ Auckland University of Technology เป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์
  • ค่าลงทะเบียนที่มหาวิทยาลัย Auckland University of Technology
  • ค่าภาษี/ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมของตั๋วเครื่องบิน
  • ค่าวีซ่านิวซีแลนด์
  • ค่าที่พักระหว่างอยู่ที่นิวซีแลนด์ (โดยจะครอบคลุมวันหยุดสุดสัปดาห์ก่อนจะเริ่มเรียนภาษาและวันหยุดสุดสัปดาห์หลังจากเรียนภาษา รวมทั้งหมด 9 วัน)
  • อาหารทั้ง 3 มื้อ
  • ค่าประกันสุขภาพและการเดินทาง

หมายเหตุ
แพ็คเกจรางวัลจะไม่ครอบคลุม ค่าใช้จ่ายรายวัน ค่าใช้จ่ายจิปาถะ หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับที่พัก หรือมหาวิทยาลัย ซึ่งไม่ได้กล่าวไว้ในข้างต้น เช่น ค่าโทรศัพท์

ข้อมูลทั่วไปเพื่อใช้ประกอบในการออกแบบโลโก้
1. วัตถุประสงค์ คือ การค้นหาตราสัญลักษณ์เพื่อนำไปใช้อย่างเป็นทางการ สำหรับการเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างนิวซีแลนด์ – ไทยในโอกาสต่างๆ ตลอดปีพ.ศ.2559 จัดขึ้นทั้งโดยสถานทูตฯ และกระทรวงต่างประเทศ รวมทั้งใช้ประกอบกิจกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องหรือจัดทำสิ่งพิมพ์หรือของที่ระลึกในงานสถานทูตฯ และงานราชการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
2. ตราสัญลักษณ์ที่ชนะเลิศต้องสื่อความหมายถึงประเทศนิวซีแลนด์และประเทศไทยในทางใดทางหนึ่ง ภายใต้แนวคิด “New Zealand-Thailand: Looking to the Future” และสามารถนำไปใช้ในกิจกรรมต่างๆ เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างนิวซีแลนด์ – ไทย
3. รูปแบบของตราสัญลักษณ์อื่นๆ ควรสะท้อนถึงอนาคตของความสัมพันธ์ระหว่างนิวซีแลนด์และไทย ทั้งในระดับรัฐบาล ธุรกิจ วัฒนธรรม และประชาชนของทั้งสองประเทศ
4. นอกจากนี้ รูปแบบตราสัญลักษณ์ ควรสะท้อนความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และความทันสมัย พร้อมทั้งมีรูปแบบและสีสันที่ชัดเจน
5. กิจกรรมการประกวดครั้งนี้จัดขึ้นโดยสถานทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย และกระทรวงการต่างประเทศ และเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมต่างๆ ที่จะจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครอบรอบ 60 ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างนิวซีแลนด์และไทย มีกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายครอบคลุมทุกภาคส่วนทั้งเจ้าหน้าที่รัฐ นักธุรกิจ นักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไป 6. ทั้งนี้ โลโก้ที่ชนะการประกวดมีความเหมาะสมที่จะไปใช้กับกลุ่มเป้าหมายที่กล่าวมาในข้างต้นนี้ได้ด้วย
6. ลายเซ็นต์หรือสัญลักษณ์ที่สื่อถึงผู้ออกแบบ เช่น ตัวอักษรตัวแรกของชื่อของผู้ออกแบบจะตัองไม่อยู่บนโลโก้
7. ข้อมูลเกี่ยวกับประเทศนิวซีแลนด์ สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็ปไซด์ http://www.nzstory.govt.nz/
8. ข้อมูลเกี่ยวกับประเทศไทย สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็ปไซด์ http://thailand.prd.go.th และ http://www.tourism.go.th/home 

ข่าวประชาสัมพันธ์ : คุณช่อทิพย์ ประมูลผล

File attachments: 
Deadline: 
01 Feb 2016 00:43 to 18 Mar 2016 23:59

Members Online

There are currently 0 users online.